วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

บันทึกครั้งที่ 7

19 ธันวาคม 2555

          - สาระและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัย

          มาตรฐานการเรียนรู้ เป็นเป้าหมายสำคัญในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับเด็ก รวมทั้งเป็นแนวทางในการกำกับ ตรวจสอบ และประเมินผล มาตรฐานการเรียนรู้จัดอยู่ในภายใต้สาระการเรียนรู้หลัก ดังนี้

          สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
               มาตรฐาน ค.ป. 1.1 : เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวน และการใช้จำนวนในชีวิตจริง
          
          สาระที่ 2 การวัด
               มาตรฐาน ค.ป. 2.1 : เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัด ความยาว นำ้หนัก ปริมาตร เงิน และเวลา
          
          สาระที่ 3 เรขาคณิต
               มาตรฐาน ค.ป. 3.1 : รู้จักใช้คำในการบอกตำแหน่ง ทิศทาง และระยะทาง
               มาตรฐาน ค.ป. 3.2 : รู้จักจำแนกรูปเรขาคณิต และเข้าใจการเปลี่ยนแปลงรูปเรขาคณิตที่เกิดจากการกระทำ

          สาระที่ 4 พีชคณิต
              มาตรฐาน ค.ป. 4.1 : เข้าใจรูปแบบและความสัมพันธ์

          สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
              มาตรฐาน ค.ป. 5.1 : รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อม และนำเสนอ

          สาระที่ 6 ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ครูควรสอดแทรกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ตามความเหมาะสมกับระดับอายุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น